Liền kề chợ Hưng Long, chợ Bình Chánh, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, 10 phút đến chợ Bình Điền, 18 phút đến bến xe miền Tây, 22 phút đến Chợ Lớn, 28 phút đến chợ Bến Thành, 30 phút đến Cảng Quốc tế Long An, 40 phút đến Sân bay Tân Sơn Nhất.
Kết nối trực tiếp Vành đai 3, Vành đai 4, QL50, QL1A, Metro 3A, tuyến đường sắt TP. HCM – Cần Thơ, Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, Đại lộ Võ Văn Kiệt nối dài, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Cao tốc TP.HCM – Trung Lương…
KẾT NỐI GIAO THÔNG 360
- Cao tốc Bến Lức – Long Thành là dự án đường bộ cao tốc dài và lớn nhất miền Nam, cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ thông xe vào năm 2020. Tuyến đường này sẽ kết nối các huyện Bến Lức, Cần Giuộc với huyện Bình Chánh, Cần Giờ của TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, Long Thành của Đồng Nai. Đồng thời, dự án cũng tạo ra một trục phát triển mới gắn kết Long An với hệ thống cảng quốc tế Hiệp Phước, Cát Lái, Cái Mép – Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành….
- Các đường cao tốc kết nối Đồng Bằng Sông Cửu Long
- Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau được Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch trước năm 2030. Trong đó, đoạn Cần Thơ – Bạc Liêu sẽ thực hiện bằng ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Còn đoạn Bạc Liêu – Cà Mau, UBND Cà Mau được giao chuẩn bị đầu tư dự án, trong đó nghiên cứu phương án xã hội hóa trong giai đoạn 2021-2025.
- Cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh dài 26 km, rộng 17 m, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng. Trong đó, phần vay ODA của Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc trên 3.800 tỷ đồng (hơn 196 triệu USD) và hơn 690 tỷ đồng của Chính phủ.
- Trung Lương – Mỹ Thuận là tuyến cao tốc nằm trong trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đến đầu tháng 10, khối lượng thi công đạt gần 65%. Theo chủ đầu tư, cuối năm nay dự án sẽ thông tuyến và cho ôtô dưới 16 chỗ, xe tải dưới 2,5 tấn chạy trong dịp Tết Nguyên đán 2021.
- Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dài gần 23 km, vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, sẽ được khởi công tháng 11 tới. Tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp đang hoàn tất việc đền bù, giải tỏa hơn 1.500 hộ dân để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho biết, dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sớm hoàn thành để kết nối với các dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào năm 2023. Khi đó, đường cao tốc sẽ nối thẳng từ TP HCM đến Cần Thơ.
- Cảng quốc tế Long An: Cảng quốc tế Long An (nằm bên phải thượng nguồn sông Đồng Nai) là 1 dự án nằm trong quần thể gồm 04 khu dự án với tổng quy mô 1.935 ha, bao gồm: Cảng Quốc tế Long An; KCN Đông Nam Á Long An; Khu dịch vụ Công nghiệp Đông Nam Á Long An; Khu đô thị Đông Nam Á Long An. Trong đó Cảng Long An có diện tích 147 ha, được đầu tư xây dựng thành 3 giai đoạn với tổng số vốn gần 10.000 tỷ đồng bao gồm: 7 cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu tải trọng lên đến 70.000 DWT với tổng chiều dài từ đầu Cầu cảng số 1 đến cuối Cầu cảng số 7 là: 1.670m; 07 bến sà lan; Hệ thống nhà kho, kho ngoại quan; Hệ thống bãi container và các công trình phụ trợ khác. Tất cả hạng mục đang được khẩn trương triển khai xây dựng đúng theo tiến độ hoàn thành vào năm 2023.
- Tuyến Metro 3A
- Tuyến Metro 3A • Tuyến Metro 3A từ Bến Thành đến Tân Kiên (Long An) khi hình thành sẽ kết nối trực tiếp với metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) tạo thành một hành lang vận chuyển hành khách công cộng hiện đại.
- Với sự kết nối vùng nhanh chóng, dự kiến tuyến Metro 3A sẽ là đòn bẩy lớn giúp “thổi bùng” thị trường BĐS khu Tây TP.HCM.
- Theo UBND TP đây là một trong những tuyến đường sắt huyết mạch, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc hình thành và xây dựng hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn cho thành phố.
- Tuyến đường Vành đai 3 sẽ được triển khai cùng lúc giúp tháo gỡ nút giao thông trọng điểm của khu Tây TP.HCM kết nối với các tỉnh Long An, Bình Dương để phát triển giao thương nhanh chóng hơn.
- Thừa hưởng từ những lợi thế hạ tầng giao thông đó, Long An được các chuyên gia trong giới bất động sản đánh giá là tỉnh sẽ được hưởng lợi nhất. Từ đây, thị trường bất động sản Long An sẽ được bùng nổ sôi nổi từ những đợt
đầu tư của các ông lớn trong ngành bất động sản đồ về.
- Mở rộng & Kéo dài Đại lộ Võ Văn Kiệt về Long An
- Sở Giao thông Vận tải TP HCM đề xuất kéo dài đường Võ Văn Kiệt tới huyện Đức Hòa, Long An với tổng chiều dài
toàn tuyến hơn 18 km.
- Đường Võ Văn Kiệt trong đề xuất sẽ kéo dài thêm khoảng 5km, chạy đến khu vực Khu công nghiệp Hải Sơn
– Tân Đô ở huyện Đức Hòa, Long An. Việc kết nối có thuận lợi do tuyến đường sẽ đi qua khu vực đất nông nghiệp ở huyện Bình Chánh chưa có nhiều công trình, dễ giải phóng mặt bằng. Trong khi ở Khu công nghiệp Hải Sơn
– Tân Đô đã có đường để sẵn sàng kết nối.
- Dự án mở rộng Quốc lộ 1A
- TP HCM – Long An vừa bắt tay nhau mở rộng, nâng cấp 7 tuyến đường nối Long An – TP HCM mở rộng từ 4 làn lên 6 làn xe, tổng kinh phí 24.400 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2025.
- Theo đó, các tuyến đường hiện hữu rộng bình quân 18 m – 22 m, 4 làn xe, sẽ được nâng cấp lên khoảng 40 m, 6 làn xe.
- Các tuyến đường trong dự án bao gồm: Nguyễn Văn Bứa (Hóc Môn) – ĐT824 (Đức Hòa), tổng vốn 2.800 tỷ đồng. Quốc lộ 50 qua Bình Chánh – Cần Giuộc, tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng. Đường Lê Văn Lương (Nhà Bè) – ĐT826C (Cần Giuộc), vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng. Đường Long Hậu (Nhà Bè) – ĐT826E (Cần Giuộc) 5.100 tỷ đồng.
- Hai địa phương cũng thống nhất đầu tư xây dựng tuyến đường song song quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh) – đường trục động lực (Cần Giuộc), tổng chiều dài hơn 8,6 km, kinh phí 4.300 tỷ đồng.
- Ngoài ra, Long An còn mở đường mới (Đức Hòa), dài khoảng 7,5 km kết nối với phía Tây Bắc TP HCM từ đường Nguyễn Thị Tú, đường Vĩnh Lộc với tổng kinh phí khoảng 6.400 tỷ đồng. TP HCM cũng đưa vào quy hoạch đường Võ Văn Kiệt nối dài kết nối với tuyến đường tỉnh 822, 823, 823B, 825 (Đức Hòa) với tổng kinh phí 3.300 tỷ đồng.
- Mở rộng vành đai 3, 4
- Dự án Vành đai 3 TP HCM tổng chiều dài hơn 90 km, chia làm 4 đoạn: Tân Vạn – Bình Chuẩn, Tân Vạn – Nhơn Trạch, Bình Chuẩn – quốc lộ 22 và quốc lộ 22 – Bến Lức. Trong đó đoạn Tân Vạn – Bình Chuẩn (một phần đường Mỹ Phước – Tân Vạn thuộc tỉnh Bình Dương) dài 16 km hoàn thành và đưa vào khai thác.
- Đường Vành đai 3 TP HCM là dự án trọng điểm quốc gia, giúp kết nối vùng và phát triển kinh tế, xã hội không chỉ cho TP HCM còn cả Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tuyến đường có vai trò tiếp nhận và giải tỏa các xe quá cảnh qua TP HCM, giảm tải giao thông khu vực nội đô và kết nối các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh, rút ngắn thời gian đi lại giữa các tỉnh.
- Bất động sản Long An đón sóng từ việc phát triển cơ sở hạ tầng
- Khi các quỹ đất tại thành phố Hồ Chí Minh đang hẹp dần và khan hiếm ở khu vực phía Đông và Nam thành phố thì cũng là lúc các nhà đầu tư, khách hàng chuyển hướng về vùng ven khu Tây TP.HCM. Trong đó rõ nét nhất là tại thị trường BĐS Long An.
- Theo nhận định của nhiều chuyên gia và cơ quan nhà nước, chưa bao giờ hạ tầng giao thông Long An được đầu tư mạnh mẽ như hiện nay. Tỉnh lộ 10 là tuyến đường huyết mạch kết nối giữa TP HCM và trung tâm tỉnh Long An. Tỉnh lộ 824 (DT824) kết nối giữa Củ Chi, Hốc Môn và thị trấn Đức Hòa. Tuyến Quốc lộ 1A, cao tốc Trung Lương đưa Long An thành cầu nối quan trọng giữa miền Tây Nam Bộ và TP HCM, trở thành trung tâm cửa ngõ chính.
- Long An cũng thừa hưởng giá trị của các dự án hạ tầng lớn kết nối với lõi đô thị lớn nhất nước. Ví dụ dự án mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Tạo thành đường 6 làn xe nối thông với KCN Long Hậu, tuyến Metro số 4 nối quận 12 – Tân Bình – Phú Nhuận – Quận 1 – Quận 4 – Quận 7 – Khu đô thị Cảng Hiệp Phước.
- Thêm vào đó, tuyến đường Lê Văn Lương sẽ được mở rộng 30m trong thời gian sắp tới để nối thông quận 7 và Cần Giuộc – Long An, nâng cấp và mở rộng tuyến Quốc lộ 22, nâng cấp và mở rộng Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 9… đi qua các huyện Đức Hòa, Cần Giuộc.
- Với cơ sở hạ tầng chỉnh chu như vậy, việc rút ngắn khoảng cách từ Long An đến trung tâm TP HCM được giảm đi rất nhiều. Phù hợp hầu hết cho những người có như cầu ở tại địa phương và cả những đối tượng đang ở và làm việc tại TP HCM.
- Đường sắt TPHCM – Cần Thơ
- Tuyến đường sắt cao tốc này dài hơn 173 km, với 14 ga và hai trạm khách đi qua các tỉnh thành gồm: Bình Dương, TP HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và Cần Thơ. Tuyến đường có điểm đầu hàng hóa tại thị xã Dĩ An, Bình Dương. Còn điểm đầu hành khách của tuyến ở huyện Bình Chánh, TP HCM và điểm cuối tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Ước tính vốn đầu tư công trình khoảng 10 tỷ USD.
- Các chuyên gia đánh giá, công trình khi đưa vào khai thác sẽ kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đồng bằng Sông Cửu Long; đồng thời đáp ứng khai thác vận tải, tổ chức luồng hàng, luồng khách, cung
cấp dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa với khối lượng lớn, giảm ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông…
- Điện – Đường – Trường – Trạm: Xung quanh dự án The Sol City được liên đới với hệ thống lưới điện quốc gia, bao quanh bởi các tuyến đường lớn như Cao tốc Bến Lức – Long Thành, Quốc lộ 50, QL 1A kết nối đến Đại lộ Nguyễn Văn Linh. Bên cạnh đó, dự án còn gần ngay khu dân cư hiện hữu với đầy đủ trường mầm non đến trung học, liền kề chợ Hưng Long, chợ Bình Chánh, KĐT Phú Mỹ Hưng. Từ đây, cư dân chỉ cần 22 phút để đến Chợ Lơn, 28 phút đến chợ Bến Thành, 18 phút đến bến xe miền Tây, 10 phút đến chợ Bình Điền…